Chính Sách Ship Hàng Từ Mỹ Về Việt Nam

Hoạt động cung cấp dịch vụ ship hàng từ Mỹ của chúng tôi tuân thủ các điều lệ và quy định theo luật pháp Quốc Tế. CargoExpress từ chối nhận ship các vật phẩm, hàng hóa mà luật pháp Hoa Kỳ và Việt Nam cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất nhập khẩu theo quy định của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA).

Quy Định Chính Sách Ship Hàng

Quy Định Chính Sách Ship Hàng

Quy Định Chính Sách Ship Hàng

Cập nhật 08/01/15 (MM/DD/YYYY)

Khách hàng chỉ được cấp số Air Bill (mã số chuyến bay) khi sử dụng dịch vụ ship hàng Mỹ về phi trường Tân Sơn Nhất (Air to Air). Đối với dịch vụ ship hàng Door to Door, PICK UP tại văn phòng chúng tôi có quyền từ chối yêu cầu cung cấp số Air Bill và các giấy tờ liên quan đến chuyến bay hàng hóa. Chúng tôi không thể can thiệp trong trường hợp quý vị muốn tự ra sân bay nhận hàng sau khi hàng đã được chốt và rời khỏi văn phòng SMV tại Mỹ.

Điều 1: Các mặt hàng chúng tôi từ chối nhận ship

Quý khách vui lòng tham khảo danh sách những mặt hàng CargoExpress không nhận gửi theo quy định của pháp luật trước khi tiến hành đặt hàng. Khách hàng là người chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật Hoa Kỳ và Việt Nam nếu cố tình gửi những mặt hàng được liệt kê trong nội dung "Những mặt hàng chúng tôi không nhận ship về Việt Nam".

Điều 2: Quyền lợi và trách nhiệm của người gửi hàng

Quyền lợi và trách nhiệm chung:

  • Đảm bảo tính hợp pháp của hàng hóa cần gửi về Việt Nam.
  • Người gửi có trách nhiệm khai báo đúng và đầy đủ nội dung và giá trị hàng hóa.
  • Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin người nhận bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại.
  • Thanh toán đầy đủ các cước phí và phụ thu ship hàng Mỹ.
  • Đóng gói hàng hóa đảm bảo an toàn cho vật phẩm trước khi đến gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Khách hàng mượn địa chỉ văn phòng Mỹ:

  • Theo dõi email thường xuyên, trả lời email báo cáo hàng hóa từ SMV để khai báo giá trị sản phẩm.
  • Chúng tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian cho nhân viên báo cáo hàng hóa nhận được mỗi ngày cho Quý khách để tránh việc thất lạc trong quá trình vận chuyển nội địa Mỹ, những tracking number mà chúng tôi không gửi ảnh chụp có nghĩa là chúng tôi không nhận được kiện hàng đó, mong Quý khách hợp tác tự quản lý, theo dõi và cập nhật tình trạng giao hàng ở Mỹ dựa trên báo cáo nhận hàng từ CargoExpress mỗi ngày để bảo vệ quyền lợi của Quý khách.
  • Việc làm này nhằm tránh trường hợp chúng tôi không nhận được hàng hóa của Quý khách theo như tracking mà hệ thống của các hãng vận chuyển thông báo. Hệ thống tracking number của hãng vận chuyển Hoa Kỳ chỉ dùng để biết lịch trình giao hàng ở Mỹ, không dùng làm căn cứ xác nhận CargoExpress nhận được gói hàng của Quý khách.
  • Căn cứ để xác nhận chúng tôi đã nhận hàng dựa trên ảnh chụp tracking number trong email báo cáo mỗi ngày. Một ngày chúng tôi nhận một lượng hàng lên đến +1000 nghìn hộp, chúng tôi ký nhận cho tổng số hàng của nhiều khách khác nhau nên có thể hệ thống của hãng vận chuyển sẽ có ký nhận từ chúng tôi nhưng trên thực tế chúng tôi không nhận được kiện hàng của bạn. Tìm hiểu thêm về cách thức chuyển phát hàng hóa nội địa Mỹ.

Điều 3: Trách nhiệm của CargoExpress

  • Gửi ảnh chụp các thùng hàng qua email cho từng mã khách hàng khi nhận được hàng ở Mỹ. Tiêu đề email "Hàng về US ngày xxx"
  • Kiểm tra tình trạng hàng hóa khi nhận được từ người bán xem có bể, vỡ trong quá trình vận chuyển nội địa Mỹ hay không.
  • Thông báo cho khách khi hàng hóa gặp sự cố bể, vỡ nói trên để đưa ra phương pháp xử lý.
  • Thông báo các khoảng phụ thu nhập khẩu ship hàng Mỹ Việt trên hóa đơn vận chuyển.
  • Thông báo ngày bắt đầu ship hàng từ Mỹ về Việt Nam.
  • Cam kết quy trình giao nhận chặt chẽ, tuyệt đối không xảy ra việc hàng hóa bị tráo đổi trong quá trình vận chuyển.
  • Đảm bảo quy trình giao nhận từ Mỹ về tới Sài Gòn an toàn.
  • Giải quyết khiếu nại đền bù theo quy định ở điều 7.

Lưu ý: Chúng tôi không kiểm đếm số lượng, size, màu sắc so với hóa đơn quý vị đã mua cho gói dịch vụ mượn địa chỉ văn phòng ở Mỹ. Nếu quý vị có nhu cầu kiểm đếm chính xác chi tiết so với hóa đơn, xin hãy gửi yêu cầu, một khoản phí $1 sẽ được áp dụng trên mỗi món hàng cần kiểm đếm. Ví dụ đơn hàng của bạn có 9 cái áo và bạn muốn kiểm tra chính xác size, màu sắc, số lượng có đúng như trên hóa đơn hay không, bạn sẽ thanh toán cước phí $1 x 9 = $9 công kiểm đếm. Không nhận kiểm đếm 1 món lẻ trên tổng hóa đơn của một cửa hàng.

Điều 4: Miễn trừ trách nhiệm

  • Chúng tôi từ chối tiếp nhận các đơn hàng mang tính khẩn cấp, yêu cầu phải về Việt Nam đúng ngày cho các trường hợp quà tặng sinh nhật, quà biếu, thực phẩm, sửa khẩn cấp cho người bệnh, người già, trẻ em, hàng để chữa bệnh liên quan đến sự sống của người bệnh.
  • Không nhận ship các giấy tờ hợp đồng thương mại, giất tờ nhà đất, giấy tờ di trú, giấy tờ hành chánh, học đường, hàng hóa có giá trị tinh thần, kỷ niệm.
  • Không chịu trách nhiệm bảo hành cho các mặt hàng vì chúng tôi chỉ là người vận chuyển hàng hóa. Cam kết nhận được hàng như thế nào, chúng tôi ship về Việt Nam trên tay Quý khách đúng như vậy.
  • Trường hợp bất khả kháng như thiên tai, động đất, cháy nổ, chiến sự, hãng hàng không hủy chuyến bay.
  • Hàng hóa bị hư hỏng, mất mát do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, tịch thu.
  • Hàng hóa không chuyển cho người nhận được do lỗi thông tin từ người gửi.
  • Khiếu nại quá thời hạn quy định hoặc không có giấy tờ, hóa đơn mua hàng đầy đủ.
  • Hàng hóa dễ bị hư hại do đặc tính tự nhiên của mặt hàng như thực phẩm, sữa, …
  • Giao hàng chậm nguyên nhân do hãng bay delay, dời chuyến bay, thời gian kiểm tra tại cửa khẩu kéo dài.

Điều 5: Thu thập thông tin khách hàng

Để cấp mã khách hàng và quản lý thông tin ship hàng Mỹ Việt tốt nhất, CargoExpress cần thu thập một số thông tin cá nhân của khách hàng. Xem thêm chi tiết Chính Sách Bảo Mật.

Điều 6: Phụ thu hàng hóa

Khách hàng có trách nhiệm email khai báo giá trị sản phẩm để chúng tôi làm các thủ tục đóng phụ thu nhập khẩu theo quy định. Trường hợp khách hàng không khai giá trị hàng hóa trước khi chúng tôi ship hàng về Việt Nam, CargoExpress sẽ toàn quyền quyết định việc khai báo giá trị hàng hóa để đóng phụ thu, mọi khiếu nại liên quan sau khi CargoExpress ra hóa đơn sẽ không được giải quyết. Các đơn hàng quý khách không ghi rõ yêu cầu mua bảo hiểm, đồng nghĩa với việc quý khách đồng ý cho CargoExpress mặc định xuất hóa đơn kèm danh sách hàng hóa trong chuyến bay dưới hình thức ship hàng Mỹ Việt không mua bảo hiểm.

Điều 7: Bảo hiểm và đền bù

Bảo hiểm áp dụng cho quá trình ship hàng từ Mỹ về tới Sài Gòn.

Bảo hiểm: thùng hàng dưới $100

Chúng tôi luôn mua bảo hiểm cho thùng hàng của quý khách lên đến 1,000,000đ / hóa đơn (đã bao gồm trong giá ship, không phụ thu gì thêm). Trong trường hợp thùng hàng của quý vị bị thất lạc, mất mác trong quá trình ship hàng từ Mỹ về Việt Nam - Quý vị sẽ được hãng bảo hiểm đền bù gấp 4 lần số cân nặng hàng hóa nhân cho đơn giá vận chuyển ở thời điểm ra hóa đơn. Tối đa là 1,000,000đ / hóa đơn đối với thùng hàng không mua bảo hiểm.

Lưu ý: bảo hiểm CargoExpress mua tặng miễn phí trong đơn hàng của quý khách chỉ áp dụng cho trường hợp mất cả thùng hàng, không áp dụng cho trường hợp thiếu sót một vài hàng hóa trong thùng vì một số hàng hóa không được phép nhập khẩu, hàng không khai đúng giá trị thực tế có thể bị cơ quan chức năng tịch thu mà không cần thông báo trước. Đồng thời không áp dụng cho hàng hóa mang tính chất dễ vỡ, chất lỏng, dễ hỏng do đặc tính của sản phẩm.

Bảo hiểm: thùng hàng trên $100

Không ai muốn sự cố mất mác, thất lạc, hư hỏng xảy ra nhưng đó là rủi ro trong quá trình ship hàng từ Mỹ về Việt Nam, chúng tôi khuyến khích quý khách nên mua bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho cả lô hàng trong suốt chuyến bay dài. Đặc biệt đối với hàng hóa giá trị cao như điện thoại, laptop, đồng hồ, đồ dễ vỡ v.v… Đây là loại bảo hiểm không bắt buộc, phí bảo hiểm hàng hóa là 5% giá trị trên tờ khai mà quý khách đã khai.

Đền bù:

Hàng hóa không mua bảo hiểm:
  • Như đã nói ở trên, khi gửi hàng tại CargoExpress quý khách sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm miễn phí lên đến 1,000,000đ cho những kiện hàng mà quý khách không mua bảo hiểm. Trong sự cố mất mác thùng hàng không mua bảo hiểm có giá trị vượt quá 1,000,000đ, quý khách chỉ được đền bù tối đa 1,000,000đ cho một bill gửi hàng.
  • Không đền bù đối với hàng hóa có giá trị cao mà khi gửi hàng quý khách không khai giá cụ thể, chính xác để đóng phụ thu hàng hóa dẫn đến việc bị tịch thu.
  • Không đền bù đối với các mặt hàng dễ vỡ, dễ hỏng, hàng chất lỏng không mua bảo hiểm.

Lưu ý: phụ thu nhập khẩu không phải là bảo hiểm hàng hóa. Phí phụ thu là tiền phí quý khách đóng để nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam nên trường hợp không mua bảo hiểm cho hàng có phụ thu cũng chỉ được đền bù gấp 4 lần số cân nặng và tối đa là 2,000,000đ theo quy định ở trên.

Hàng hóa có mua bảo hiểm:
  • Được đền bù 100% giá trị hàng hóa đã khai trên tờ khai. Ví dụ: quý khách gửi thùng hàng trị giá $1,000 + mua bảo hiểm 5% = $1050, sẽ được đền bù đủ $1,000 trong trường hợp mất mác, thất lạc.
  • Phương thức đền bù: tiền mặt Viet Nam Dong tính theo tỷ giá trong ngày tại ngân hàng Vietcombank ở thời điểm đền bù.

Điều 8: Số lần phát hàng

Người gửi phải cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về người nhận bao gồm họ tên, địa chỉ chi tiết phường xã, số điện thoại có thể thường xuyên liên lạc được. Người nhận hàng vui lòng chuẩn bị trước CMND hoặc Passport để nhân viên kiểm tra giao đúng người.

Trường hợp được hưởng chế độ FREE SHIP từ CargoExpress:

  • Hàng chỉ được giao miễn phí 1 lần duy nhất, trước khi đi giao hàng nhân viên sẽ gọi điện trước để đặt hẹn với người nhận, trong mọi trường hợp người nhận hàng tự ý hủy cuộc hẹn hàng sẽ được đem về kho lưu giữ 30 ngày, quý khách vui lòng đến văn phòng để nhận hàng hóa. Mọi yêu cầu phát lại sẽ bị charge một khoản phí là $10 / bill.
  • Hóa đơn thanh toán trễ hơn 3 ngày làm việc sẽ bị hủy chế độ FREE SHIP tận nhà.

Trường hợp thông qua các đơn vị chuyển phát nhanh:

  • Nhân viên sẽ gọi điện thoại đặt hẹn trước khi đi giao hàng (tùy hãng CPN). Mọi lý do không giao được cho người nhận hàng, đơn hàng sẽ bị chuyển hoàn về kho hàng của CargoExpress. Quý khách sẽ thanh toán phí chuyển hoàn cho đơn vị chuyển phát nhanh là $10 / hóa đơn + phí ship gốc của đơn hàng nội địa VN.

Đối với các khách hàng ở xa, chúng tôi sẽ hỗ trợ gửi hàng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (CPN) và Quý khách sẽ thanh toán phần chi phí này cho bên CPN. Chúng tôi sẽ cung cấp số vận đơn sau mỗi lần phát hàng đi để Quý khách có thể kiểm tra được tình trạng hàng hóa của mình. Khi gửi hàng chúng tôi sẽ đóng gói hàng hóa thật cẩn thận để tránh hư hao, mất mát nhưng nếu khi nhận hàng có trường hợp hư hao hoặc bao gói hàng không còn nguyên vẹn, vui lòng khai báo với bên CPN để họ có hướng giải quyết và đền bù. Trường hợp hàng hóa có giá trị, Quý khách muốn mua bảo hiểm để khi có sự cố xảy ra ngoài ý muốn sẽ được đền bù 100% giá trị đơn hàng vui lòng báo với chúng tôi trước khi hàng gửi đi, nếu không thông báo chúng tôi sẽ gửi hàng bình thường không có bảo hiểm. Trong trường hợp hàng chúng tôi gửi đi, đã có số vận đơn nhưng bị thất lạc do phía CPN, chúng tôi sẽ đợi hướng giải quyết cũng như đền bù từ phía CPN và thông báo đến Quý khách, Quý khách sẽ nhận được mức đền bù theo thang giá của CPN.

Điều 9: Thời gian thanh toán

Khách hàng nên thanh toán hóa đơn ship hàng Mỹ Việt trong 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hóa đơn. Chúng tôi sẽ chốt công nợ vào mỗi chủ nhật hàng tuần, những hóa đơn thanh toán sau ngày chốt công nợ sẽ được chuyển phát theo hình thức giao hàng thu hộ (COD) tại CargoExpress.vn. Những đơn hàng do CargoExpress phát sẽ chậm hơn 2-3 ngày so với các hóa đơn được thanh toán sớm, khi vận đơn CargoExpress đã được tạo thì không thể hủy bò dù trong những trường hợp khẩn cấp. CargoExpress không chịu trách nhiệm cho việc chậm trễ này.

Hình thức giao hàng thu tiền: Phí thu hộ 3% cho các hóa đơn thu hộ trên 3 triệu đồng theo quy định từ đơn vị CargoExpress.

Xem thêm: Bảng giá chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam

A module broke A module broke
 
 
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (31 votes, average: 4.23 out of 5)
Loading...